Giáo án tạo hình

15/12/2008 12:00 Sáng 0 phản hồi

Giáo án tạo hình

GIÁO ÁN: TẠO HÌNH

Đề tài: Làm bưu thiếp.

Loại tiết: Đề tài.

Lứa tuổi: MG nhỡ ( số 5)

Số trẻ: 20 trẻ.

Thời gian: 25- 30 phút

 Người dạy: Đỗ Thị Trà.

I- MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU.

1. Kiến thức:

- Trẻ hiểu ý nghĩa của bưu thiếp: Dùng để tặng nhau trong những ngày đặc biệt.

- Trẻ biết sử dụng các loại nguyên liệu khác nhau để trang trí bưu thiếp theo ý tưởng của mình.

- Trẻ hiểu ý nghĩa của ngày lễ Noel: Chúa ra đời, đón chào năm mới.

2. Kỹ năng:

- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng: bôi hồ, dán, xé… đã học để tạo thành sản phẩm.

- Trẻ biết cách sắp xếp bố cục cân đối hài hoà.

- Trẻ có kỹ năng trả lời câu hỏi to rõ ràng, mạch lạc, đủ câu.

- Trẻ có kỹ năng phân biệt các hình học: tam giác, vuông, tròn, chữ nhật.

3. Thái độ:

- Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình đối với những người xung quanh.

- Trẻ có ý thức giữ gìn sản phẩm của mình làm ra.

  

II- CHUẨN BỊ.

1- Địa điểm:

- Trong lớp học ấm áp, đủ ánh sáng.

- Cho trẻ ngồi bàn, ngồi sàn.

2- Đồ dùngcủa cô:

- Đàn có ghi các bài hát phục vụ tiết học: Mừng giáng sinh.

- Máy tính.

- Bưu thiếp cho trẻ quan sát.

3- Đồ dùng của trẻ.

- Giấy thiếp: 25 tờ.

- Hồ khô, băng dính hai mặt.

- Nguyên vật liệu: Giấy nhăn, giấy viền, kim sa, hoa giấy các loại.
III- CÁCH TIẾN HÀNH.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ


LƯU Ý

1-Ổn định vào bài.

- Cô và trẻ cùng hát bài “ Mừng giáng sinh”

- Cô và trẻ trò chuyện về ngày lễ Noel.

2- Nội dung.

a- Quan sát và đàm thoại.

- Xem quà tặng của cô Hạnh ( Cô trò chuyện cùng trẻ về bưu thiếp)
-Cô cho trẻ quan sát các bưu thiếp cô đã chuẩn bị( 1 phút)

+ Đàm thoại:

- Đây là cái gì?

- Bưu thiếp dùng để làm gì? ( Dùng để tặng nhau trong những dịp đặc biệt, và gửi tới những người thân những lời chúc yêu thương thay cho những gì mình muốn nói.)

- Con thấy những bưu thiếp này như thế nào?

- Những bưu thiếp này được làm từ những nguyên vật liệu gì?

- Những bưu thiếp này được làm như thế nào?

( Dán, gắn đính, vẽ, gấp… để tạo thành bưu thiếp)

- Các chi tiết, hình ảnh trên bưu thiếp được sắp xếp như thế nào?

- Hôm nay cô có một món quà rất đặc biệt để tặng lớp mình.

- Cô cho trẻ quan sát các nguyên vật liệu trên màn hình vi tính.

( Cô sử dụng hiệu ứng để đưa lần lượt từng loại nguyên vật liệu cho trẻ xem)

+ Đây là những nguyên vật liệu gì?

+ Những nguyên vật liệu này dùng để làm gì?

- Cho trẻ quan sát cách làm bưu thiếp trong máy vi tính.

( Cô sử dụng hiệu ứng để làm bưu thiếp cho trẻ xem)

b- Trẻ thực hiện:

- Cô giới thiệu những nguyên vật liệu cô đã chuẩn bị ở các bàn.

- Cô hỏi ý tưởng của trẻ.

+ Con định làm bưu thiếp để tặng ai?

+ Các con định làm như thế nào?

+ Con sẽ sử dụng những nguyên vật liệu gì để làm?

- Cô cho trẻ thực hiện ( Trên nền nhạc nhẹ)

( Trong quá trình trẻ thực hiện cô quan sát gợi mở thêm nội dung cho trẻ khá, hướng dẫn giúp đỡ những trẻ yếu)

c- Nhận xét đánh giá sản phẩm.

- Cô treo bưu thiếp cho trẻ

( Cho trẻ quan sát 1-2 phút)

+ Các con thích bưu thiếp nào? vì sao?

+ Cô cho trẻ tự giới thiệu bưu thiếp của mình

- Cô nhận xét chung cho cả lớp, khen những trẻ làm tốt, động viên những trẻ chưa hoàn thành.

3- Củng cố ôn luyện.

- Nhắc lại tên bài dạy.

- Hát và vận động bài “ Nắm tay thân thiết” 

 

- Trẻ hát và vận động.

 

 

 

 

 

 

 

-Nhiều trẻ được nói.

 

 

 

- Trẻ quan sát.

 

 

- Cho trẻ trả lời theo ý hiểu.

 

 

 

 

 

 

- Trẻ làm thiếp theo ý thích của trẻ.

 

 

 

 

 

- Mời trẻ lên nhận xét sản phẩm.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ hát và vận động.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Cô chú ý hướng dẫn những trẻ còn lúng túng.

 

 

 

 

 

 

 

 

- Cô cho nhiều trẻ được nêu nhận xét.

Các tin khác

Để lại phản hồi của bạn cho bài viết này


Các tin khác

  • Tin tức - Sự kiện

    THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2014 – 2015

    Căn cứ vào Điều lệ trường Mầm non; Căn cứ công văn số 5251/ SGD&ĐT- QLT ngày 18/4/2014 của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc hướng dẫn tuyển sinh vào các trường Mầm non năm học 2014 – 2015; Căn cứ kế hoạch số 10/KH-PGD ngày 9/5/2014 của Phòng GD&ĐT về việc tuyển sinh vào các trường Mầm non năm học 2014 – 2015; Căn cứ Quyết định số 20/2013/QĐ – UBND của UBND TP Hà Nội ngày 24/6/2013 về [...]

    Xem tiếp →
  • Hoạt động chuyên môn

    Trường mầm non Mai Dịch tổ chức khám sức khỏe toàn diện lần 3 cho trẻ

    Trong các hoạt động của nhà trường, công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho trẻ là một việc làm luôn được nhà trường đặc biệt quan tâm. Từ nhiều năm nay, việc tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho trẻ đã được nhà trường duy trì thành nề nếp thực hiện thường xuyên theo kế hoạch. Thực hiện kế hoạch năm học 2013 – 2014 và đề án trường “Cung ứng dịch vụ giáo dục chất lượng [...]

    Xem tiếp →
  • Hoạt động chuyên môn

    Tổ chức “Ngày hội sách” năm học 2013 – 2014

    Trong đời sống tinh thần của nhân loại, sách được ví như chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy thắp sáng nguồn tri thức vô biên và đọc sách vì thế từ lâu đã trở thành một nhu cầu tự nhiên của xã hội loài người. Thực hiện kế hoạch năm học 2013 – 2014, hưởng ứng thông điệp của UNESCO về Ngày sách và bản quyền thế [...]

    Xem tiếp →
  • Hoạt động chuyên môn

    Đón đoàn đại biểu cán bộ quản lý, GVMN tỉnh Lai Châu

    Ngày20/5/2014 trường Mầm non Mai Dịch vinh dự được đón các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên và các đồng chí trong BGH, GVMN các trường mầm non tỉnh Lai Châu về tham quan học tập. Cùng đón tiếp doàn có đ/c Chu Thị Lan Anh – Chuyên viên phòng GD – ĐT Quận Cầu Giấy và các đ/c là cán bộ, chuyên viên Sở GD – ĐT Hà Nội. Đoàn đã tham quan cơ sở vật chất cùng các [...]

    Xem tiếp →
  • Hoạt động chuyên môn

    Tham quan lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

    Thực hiện kế hoạch năm học 2013 – 2014, góp phần mở rộng và củng cố cho các bé những hiểu biết về chủ đề “Quê hương – Đất nước – Bác Hồ”,  sáng ngày 13/5/2014, các bé khối mẫu giáo lớn và mẫu giáo nhỡ trường MN Mai Dịch đã có một ngày hoạt động ý nghĩa với nhiều cảm xúc đặc biệt khi được vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngay từ sáng sớm các bé [...]

    Xem tiếp →