Giáo án tạo hình

15/12/2008 12:00 Sáng 0 phản hồi

Giáo án tạo hình

GIÁO ÁN: TẠO HÌNH

Đề tài: Làm bưu thiếp.

Loại tiết: Đề tài.

Lứa tuổi: MG nhỡ ( số 5)

Số trẻ: 20 trẻ.

Thời gian: 25- 30 phút

 Người dạy: Đỗ Thị Trà.

I- MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU.

1. Kiến thức:

- Trẻ hiểu ý nghĩa của bưu thiếp: Dùng để tặng nhau trong những ngày đặc biệt.

- Trẻ biết sử dụng các loại nguyên liệu khác nhau để trang trí bưu thiếp theo ý tưởng của mình.

- Trẻ hiểu ý nghĩa của ngày lễ Noel: Chúa ra đời, đón chào năm mới.

2. Kỹ năng:

- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng: bôi hồ, dán, xé… đã học để tạo thành sản phẩm.

- Trẻ biết cách sắp xếp bố cục cân đối hài hoà.

- Trẻ có kỹ năng trả lời câu hỏi to rõ ràng, mạch lạc, đủ câu.

- Trẻ có kỹ năng phân biệt các hình học: tam giác, vuông, tròn, chữ nhật.

3. Thái độ:

- Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình đối với những người xung quanh.

- Trẻ có ý thức giữ gìn sản phẩm của mình làm ra.

  

II- CHUẨN BỊ.

1- Địa điểm:

- Trong lớp học ấm áp, đủ ánh sáng.

- Cho trẻ ngồi bàn, ngồi sàn.

2- Đồ dùngcủa cô:

- Đàn có ghi các bài hát phục vụ tiết học: Mừng giáng sinh.

- Máy tính.

- Bưu thiếp cho trẻ quan sát.

3- Đồ dùng của trẻ.

- Giấy thiếp: 25 tờ.

- Hồ khô, băng dính hai mặt.

- Nguyên vật liệu: Giấy nhăn, giấy viền, kim sa, hoa giấy các loại.
III- CÁCH TIẾN HÀNH.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ


LƯU Ý

1-Ổn định vào bài.

- Cô và trẻ cùng hát bài “ Mừng giáng sinh”

- Cô và trẻ trò chuyện về ngày lễ Noel.

2- Nội dung.

a- Quan sát và đàm thoại.

- Xem quà tặng của cô Hạnh ( Cô trò chuyện cùng trẻ về bưu thiếp)
-Cô cho trẻ quan sát các bưu thiếp cô đã chuẩn bị( 1 phút)

+ Đàm thoại:

- Đây là cái gì?

- Bưu thiếp dùng để làm gì? ( Dùng để tặng nhau trong những dịp đặc biệt, và gửi tới những người thân những lời chúc yêu thương thay cho những gì mình muốn nói.)

- Con thấy những bưu thiếp này như thế nào?

- Những bưu thiếp này được làm từ những nguyên vật liệu gì?

- Những bưu thiếp này được làm như thế nào?

( Dán, gắn đính, vẽ, gấp… để tạo thành bưu thiếp)

- Các chi tiết, hình ảnh trên bưu thiếp được sắp xếp như thế nào?

- Hôm nay cô có một món quà rất đặc biệt để tặng lớp mình.

- Cô cho trẻ quan sát các nguyên vật liệu trên màn hình vi tính.

( Cô sử dụng hiệu ứng để đưa lần lượt từng loại nguyên vật liệu cho trẻ xem)

+ Đây là những nguyên vật liệu gì?

+ Những nguyên vật liệu này dùng để làm gì?

- Cho trẻ quan sát cách làm bưu thiếp trong máy vi tính.

( Cô sử dụng hiệu ứng để làm bưu thiếp cho trẻ xem)

b- Trẻ thực hiện:

- Cô giới thiệu những nguyên vật liệu cô đã chuẩn bị ở các bàn.

- Cô hỏi ý tưởng của trẻ.

+ Con định làm bưu thiếp để tặng ai?

+ Các con định làm như thế nào?

+ Con sẽ sử dụng những nguyên vật liệu gì để làm?

- Cô cho trẻ thực hiện ( Trên nền nhạc nhẹ)

( Trong quá trình trẻ thực hiện cô quan sát gợi mở thêm nội dung cho trẻ khá, hướng dẫn giúp đỡ những trẻ yếu)

c- Nhận xét đánh giá sản phẩm.

- Cô treo bưu thiếp cho trẻ

( Cho trẻ quan sát 1-2 phút)

+ Các con thích bưu thiếp nào? vì sao?

+ Cô cho trẻ tự giới thiệu bưu thiếp của mình

- Cô nhận xét chung cho cả lớp, khen những trẻ làm tốt, động viên những trẻ chưa hoàn thành.

3- Củng cố ôn luyện.

- Nhắc lại tên bài dạy.

- Hát và vận động bài “ Nắm tay thân thiết” 

 

- Trẻ hát và vận động.

 

 

 

 

 

 

 

-Nhiều trẻ được nói.

 

 

 

- Trẻ quan sát.

 

 

- Cho trẻ trả lời theo ý hiểu.

 

 

 

 

 

 

- Trẻ làm thiếp theo ý thích của trẻ.

 

 

 

 

 

- Mời trẻ lên nhận xét sản phẩm.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ hát và vận động.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Cô chú ý hướng dẫn những trẻ còn lúng túng.

 

 

 

 

 

 

 

 

- Cô cho nhiều trẻ được nêu nhận xét.

Các tin khác

Để lại phản hồi của bạn cho bài viết này


Các tin khác

  • Tin tức - Sự kiện KẾ HOẠCH THAM QUAN “BẢO TÀNG PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN”

    KẾ HOẠCH THAM QUAN “BẢO TÀNG PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN”

    THÔNG BÁO Thực hiện mô hình trường “Chất lượng cao”, nhằm khơi gợi lòng say mê, sự hứng thú của trẻ với cuộc sống xung quanh, đem đến cho trẻ thêm cơ hội tìm hiểu, biết đến nơi lưu giữ những hình ảnh, tư liệu, hiện vật minh chứng cho quá trình ra đời, xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và chiến thắng của Bộ đội PKKQ Việt Nam. Từ đó, hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam [...]

    Xem tiếp →
  • Hoạt động chuyên môn NGÀY HỘI CNTT NĂM HỌC 2014-2015

    NGÀY HỘI CNTT NĂM HỌC 2014-2015

    Thứ sáu ngày 12/12/2014 hẳn là một ngày đáng nhớ với các bé trường Mầm non Mai Dịch phải không các con! Vì chúng mình đã được tham gia một ngày hội Công nghệ Thông tin thật tưng bừng với bao nhiêu là hoạt động bổ ích và hấp dẫn. Các cô giáo đến từ rất sớm để chuẩn bị cho các con một “phòng máy di động”, trang hoàng các khu trò chơi thật đẹp mắt và ấn tượng. [...]

    Xem tiếp →
  • Tin tức - Sự kiện NGÀY HỘI TƯ VẤN DINH DƯỠNG, SỨC KHỎE CHO BÉ YÊU

    NGÀY HỘI TƯ VẤN DINH DƯỠNG, SỨC KHỎE CHO BÉ YÊU

    Thực hiện kế hoạch năm học 2014 – 2015 và đề án trường “Cung ứng dịch vụ giáo dục chất lượng cao”, đồng thời giúp các bậc phụ huynh có những kiến thức chăm sóc sức khỏe cho trẻ, phát hiện sớm những dấu hiệu bệnh lý ở trẻ để có những tác động kịp thời, ngày 05/12/2014, trường MN Mai Dịch phối hợp với các bác sĩ bệnh viện Nhi Thụy Điển tổ chức “Ngày hội dinh dưỡng và sức [...]

    Xem tiếp →
  • Tin tức - Sự kiện

    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC NGÀY HỘI CNTT NĂM HỌC 2014-2015

    THÔNG BÁO Thực hiện mô hình trường “Chất lượng cao”, góp phần đẩy mạnh hoạt động ứng dụng CNTT trong dạy và học. Qua đó giúp phát triển ở trẻ khả năng tư duy, các kỹ năng xã hội cần thiết: Như kỹ năng hoạt động theo nhóm, kỹ năng hoạt động các nhân, tính mạnh dạn, tự tin,sự nhanh nhẹn, năng động… Tr­­­ường mầm non Mai Dịch xin trân trọng thông báo với các bậc phụ huynh các hoạt [...]

    Xem tiếp →
  • Tin tức - Sự kiện

    THAM QUAN “BẢO TÀNG DÂN TỘC HỌC VÀ CÔNG VIÊN CẦU GIẤY”

    THÔNG BÁO Thực hiện mô hình trường “Chất lượng cao”, nhằm góp phần mở rộng và củng cố cho các bé có thêm hiểu biết về những nét đặc sắc trong văn hóa các dân tộc Việt như: những nét văn hóa truyền thống về cách ăn, ở, đi lại, đời sống sinh hoạt, tôn giáo, tín ngưỡng hay nhiều hoạt động tinh thần, xã hội khác … của các dân tộc Việt Nam. Các công trình kiến trúc dân [...]

    Xem tiếp →