Giáo án tạo hình

15/12/2008 12:00 Sáng 0 phản hồi

Giáo án tạo hình

GIÁO ÁN: TẠO HÌNH

Đề tài: Làm bưu thiếp.

Loại tiết: Đề tài.

Lứa tuổi: MG nhỡ ( số 5)

Số trẻ: 20 trẻ.

Thời gian: 25- 30 phút

 Người dạy: Đỗ Thị Trà.

I- MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU.

1. Kiến thức:

- Trẻ hiểu ý nghĩa của bưu thiếp: Dùng để tặng nhau trong những ngày đặc biệt.

- Trẻ biết sử dụng các loại nguyên liệu khác nhau để trang trí bưu thiếp theo ý tưởng của mình.

- Trẻ hiểu ý nghĩa của ngày lễ Noel: Chúa ra đời, đón chào năm mới.

2. Kỹ năng:

- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng: bôi hồ, dán, xé… đã học để tạo thành sản phẩm.

- Trẻ biết cách sắp xếp bố cục cân đối hài hoà.

- Trẻ có kỹ năng trả lời câu hỏi to rõ ràng, mạch lạc, đủ câu.

- Trẻ có kỹ năng phân biệt các hình học: tam giác, vuông, tròn, chữ nhật.

3. Thái độ:

- Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình đối với những người xung quanh.

- Trẻ có ý thức giữ gìn sản phẩm của mình làm ra.

  

II- CHUẨN BỊ.

1- Địa điểm:

- Trong lớp học ấm áp, đủ ánh sáng.

- Cho trẻ ngồi bàn, ngồi sàn.

2- Đồ dùngcủa cô:

- Đàn có ghi các bài hát phục vụ tiết học: Mừng giáng sinh.

- Máy tính.

- Bưu thiếp cho trẻ quan sát.

3- Đồ dùng của trẻ.

- Giấy thiếp: 25 tờ.

- Hồ khô, băng dính hai mặt.

- Nguyên vật liệu: Giấy nhăn, giấy viền, kim sa, hoa giấy các loại.
III- CÁCH TIẾN HÀNH.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ


LƯU Ý

1-Ổn định vào bài.

- Cô và trẻ cùng hát bài “ Mừng giáng sinh”

- Cô và trẻ trò chuyện về ngày lễ Noel.

2- Nội dung.

a- Quan sát và đàm thoại.

- Xem quà tặng của cô Hạnh ( Cô trò chuyện cùng trẻ về bưu thiếp)
-Cô cho trẻ quan sát các bưu thiếp cô đã chuẩn bị( 1 phút)

+ Đàm thoại:

- Đây là cái gì?

- Bưu thiếp dùng để làm gì? ( Dùng để tặng nhau trong những dịp đặc biệt, và gửi tới những người thân những lời chúc yêu thương thay cho những gì mình muốn nói.)

- Con thấy những bưu thiếp này như thế nào?

- Những bưu thiếp này được làm từ những nguyên vật liệu gì?

- Những bưu thiếp này được làm như thế nào?

( Dán, gắn đính, vẽ, gấp… để tạo thành bưu thiếp)

- Các chi tiết, hình ảnh trên bưu thiếp được sắp xếp như thế nào?

- Hôm nay cô có một món quà rất đặc biệt để tặng lớp mình.

- Cô cho trẻ quan sát các nguyên vật liệu trên màn hình vi tính.

( Cô sử dụng hiệu ứng để đưa lần lượt từng loại nguyên vật liệu cho trẻ xem)

+ Đây là những nguyên vật liệu gì?

+ Những nguyên vật liệu này dùng để làm gì?

- Cho trẻ quan sát cách làm bưu thiếp trong máy vi tính.

( Cô sử dụng hiệu ứng để làm bưu thiếp cho trẻ xem)

b- Trẻ thực hiện:

- Cô giới thiệu những nguyên vật liệu cô đã chuẩn bị ở các bàn.

- Cô hỏi ý tưởng của trẻ.

+ Con định làm bưu thiếp để tặng ai?

+ Các con định làm như thế nào?

+ Con sẽ sử dụng những nguyên vật liệu gì để làm?

- Cô cho trẻ thực hiện ( Trên nền nhạc nhẹ)

( Trong quá trình trẻ thực hiện cô quan sát gợi mở thêm nội dung cho trẻ khá, hướng dẫn giúp đỡ những trẻ yếu)

c- Nhận xét đánh giá sản phẩm.

- Cô treo bưu thiếp cho trẻ

( Cho trẻ quan sát 1-2 phút)

+ Các con thích bưu thiếp nào? vì sao?

+ Cô cho trẻ tự giới thiệu bưu thiếp của mình

- Cô nhận xét chung cho cả lớp, khen những trẻ làm tốt, động viên những trẻ chưa hoàn thành.

3- Củng cố ôn luyện.

- Nhắc lại tên bài dạy.

- Hát và vận động bài “ Nắm tay thân thiết” 

 

- Trẻ hát và vận động.

 

 

 

 

 

 

 

-Nhiều trẻ được nói.

 

 

 

- Trẻ quan sát.

 

 

- Cho trẻ trả lời theo ý hiểu.

 

 

 

 

 

 

- Trẻ làm thiếp theo ý thích của trẻ.

 

 

 

 

 

- Mời trẻ lên nhận xét sản phẩm.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ hát và vận động.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Cô chú ý hướng dẫn những trẻ còn lúng túng.

 

 

 

 

 

 

 

 

- Cô cho nhiều trẻ được nêu nhận xét.

Các tin khác

Để lại phản hồi của bạn cho bài viết này


Các tin khác