Giáo án tạo hình

15/12/2008 12:00 Sáng 0 phản hồi

Giáo án tạo hình

GIÁO ÁN: TẠO HÌNH

Đề tài: Làm bưu thiếp.

Loại tiết: Đề tài.

Lứa tuổi: MG nhỡ ( số 5)

Số trẻ: 20 trẻ.

Thời gian: 25- 30 phút

 Người dạy: Đỗ Thị Trà.

I- MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU.

1. Kiến thức:

- Trẻ hiểu ý nghĩa của bưu thiếp: Dùng để tặng nhau trong những ngày đặc biệt.

- Trẻ biết sử dụng các loại nguyên liệu khác nhau để trang trí bưu thiếp theo ý tưởng của mình.

- Trẻ hiểu ý nghĩa của ngày lễ Noel: Chúa ra đời, đón chào năm mới.

2. Kỹ năng:

- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng: bôi hồ, dán, xé… đã học để tạo thành sản phẩm.

- Trẻ biết cách sắp xếp bố cục cân đối hài hoà.

- Trẻ có kỹ năng trả lời câu hỏi to rõ ràng, mạch lạc, đủ câu.

- Trẻ có kỹ năng phân biệt các hình học: tam giác, vuông, tròn, chữ nhật.

3. Thái độ:

- Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình đối với những người xung quanh.

- Trẻ có ý thức giữ gìn sản phẩm của mình làm ra.

  

II- CHUẨN BỊ.

1- Địa điểm:

- Trong lớp học ấm áp, đủ ánh sáng.

- Cho trẻ ngồi bàn, ngồi sàn.

2- Đồ dùngcủa cô:

- Đàn có ghi các bài hát phục vụ tiết học: Mừng giáng sinh.

- Máy tính.

- Bưu thiếp cho trẻ quan sát.

3- Đồ dùng của trẻ.

- Giấy thiếp: 25 tờ.

- Hồ khô, băng dính hai mặt.

- Nguyên vật liệu: Giấy nhăn, giấy viền, kim sa, hoa giấy các loại.
III- CÁCH TIẾN HÀNH.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ


LƯU Ý

1-Ổn định vào bài.

- Cô và trẻ cùng hát bài “ Mừng giáng sinh”

- Cô và trẻ trò chuyện về ngày lễ Noel.

2- Nội dung.

a- Quan sát và đàm thoại.

- Xem quà tặng của cô Hạnh ( Cô trò chuyện cùng trẻ về bưu thiếp)
-Cô cho trẻ quan sát các bưu thiếp cô đã chuẩn bị( 1 phút)

+ Đàm thoại:

- Đây là cái gì?

- Bưu thiếp dùng để làm gì? ( Dùng để tặng nhau trong những dịp đặc biệt, và gửi tới những người thân những lời chúc yêu thương thay cho những gì mình muốn nói.)

- Con thấy những bưu thiếp này như thế nào?

- Những bưu thiếp này được làm từ những nguyên vật liệu gì?

- Những bưu thiếp này được làm như thế nào?

( Dán, gắn đính, vẽ, gấp… để tạo thành bưu thiếp)

- Các chi tiết, hình ảnh trên bưu thiếp được sắp xếp như thế nào?

- Hôm nay cô có một món quà rất đặc biệt để tặng lớp mình.

- Cô cho trẻ quan sát các nguyên vật liệu trên màn hình vi tính.

( Cô sử dụng hiệu ứng để đưa lần lượt từng loại nguyên vật liệu cho trẻ xem)

+ Đây là những nguyên vật liệu gì?

+ Những nguyên vật liệu này dùng để làm gì?

- Cho trẻ quan sát cách làm bưu thiếp trong máy vi tính.

( Cô sử dụng hiệu ứng để làm bưu thiếp cho trẻ xem)

b- Trẻ thực hiện:

- Cô giới thiệu những nguyên vật liệu cô đã chuẩn bị ở các bàn.

- Cô hỏi ý tưởng của trẻ.

+ Con định làm bưu thiếp để tặng ai?

+ Các con định làm như thế nào?

+ Con sẽ sử dụng những nguyên vật liệu gì để làm?

- Cô cho trẻ thực hiện ( Trên nền nhạc nhẹ)

( Trong quá trình trẻ thực hiện cô quan sát gợi mở thêm nội dung cho trẻ khá, hướng dẫn giúp đỡ những trẻ yếu)

c- Nhận xét đánh giá sản phẩm.

- Cô treo bưu thiếp cho trẻ

( Cho trẻ quan sát 1-2 phút)

+ Các con thích bưu thiếp nào? vì sao?

+ Cô cho trẻ tự giới thiệu bưu thiếp của mình

- Cô nhận xét chung cho cả lớp, khen những trẻ làm tốt, động viên những trẻ chưa hoàn thành.

3- Củng cố ôn luyện.

- Nhắc lại tên bài dạy.

- Hát và vận động bài “ Nắm tay thân thiết” 

 

- Trẻ hát và vận động.

 

 

 

 

 

 

 

-Nhiều trẻ được nói.

 

 

 

- Trẻ quan sát.

 

 

- Cho trẻ trả lời theo ý hiểu.

 

 

 

 

 

 

- Trẻ làm thiếp theo ý thích của trẻ.

 

 

 

 

 

- Mời trẻ lên nhận xét sản phẩm.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ hát và vận động.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Cô chú ý hướng dẫn những trẻ còn lúng túng.

 

 

 

 

 

 

 

 

- Cô cho nhiều trẻ được nêu nhận xét.

Các tin khác

Để lại phản hồi của bạn cho bài viết này


Các tin khác

  • Hoạt động chuyên môn Tin tức - Sự kiện

    NGÀY HỘI TẠO HÌNH NĂM HỌC 2014 – 2015

    Thực hiện kế hoạch năm học 2014 – 2015, từ ngày 20 đến 24/04/2015, trường MNMD đã tổ chức ngày hội tạo hình năm học 2014 – 2015 với một chuỗi hoạt động thật đặc sắc nhằm mang đến cho các con một sân chơi thực sự bổ ích để các con được thể hiện bản thân, giúp các con phát triển cảm xúc thẩm mỹ, sự sáng tạo, niềm đam mê với hoạt động nghệ thuật tạo hình vô cùng thú [...]

    Xem tiếp →
  • Hoạt động chuyên môn Tin tức - Sự kiện TỔ CHỨC CHO TRẺ NẶN BÁNH TRÔI TRONG NGÀY TẾT HÀN THỰC

    TỔ CHỨC CHO TRẺ NẶN BÁNH TRÔI TRONG NGÀY TẾT HÀN THỰC

    Tết Hàn thực vào ngày mùng 3/3 âm lịch hàng năm, đó trở thành ngày tết không thể thiếu trong năm của người việt Nam theo phong tục cổ truyền. Vào ngày này, người Việt thường làm bánh trôi, bánh chay, nấu xôi chè. Nhằm giúp các con có thêm hiểu biết về ngày Tết Hàn thực, khơi gợi tình yêu đất nước và lòng tự hào về tinh hoa văn hoá dân tộc, ngày 20/4/2015 (tức mùng 2/3 Âm lịch) [...]

    Xem tiếp →
  • Hoạt động chuyên môn Tin tức - Sự kiện TỔ CHỨC CHO TRẺ THAM QUAN CÔNG VIÊN CẦU GIẤY VÀ BẢO TÀNG DÂN TỘC HỌC

    TỔ CHỨC CHO TRẺ THAM QUAN CÔNG VIÊN CẦU GIẤY VÀ BẢO TÀNG DÂN TỘC HỌC

    Nhằm góp phần mở rộng và củng cố cho các bé có thêm hiểu biết về những nét đặc sắc trong văn hóa các dân tộc Việt như: nét văn hóa truyền thống về cách ăn, ở, đi lại, đời sống sinh hoạt, tôn giáo, tín ngưỡng hay nhiều hoạt động tinh thần, xã hội khác … của các dân tộc Việt Nam. Các công trình kiến trúc dân gian như nhà rông của người Ba Na, nhà sàn của [...]

    Xem tiếp →
  • Tin tức - Sự kiện ĐÓN ĐOÀN GIÁO DỤC TP UMEA – THỤY ĐIỂN

    ĐÓN ĐOÀN GIÁO DỤC TP UMEA – THỤY ĐIỂN

    Năm học 2014-2015 làm năm thứ 3 trường mầm non Mai Dịch tham gia dự án “Giáo dục phát triển bền vững” liên kết giữa TP Umea Thụy Điển với Quận Cầu Giấy. Dự án “Giáo dục phát triển bền vững” đã đi được một chặng đường rất dài trên con đường hợp tác và phát triển trước những vấn đề toàn cầu của thế kỉ XXI về dân chủ, bình đẳng và môi trường. Tự hào là trường mầm [...]

    Xem tiếp →
  • Tin tức - Sự kiện ĐÓN ĐOÀN KIỂM TRA CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN BẾP ĂN BÁN TRÚ

    ĐÓN ĐOÀN KIỂM TRA CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN BẾP ĂN BÁN TRÚ

    Hiện nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang là mối quan tâm lớn của toàn xã hội, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm liên quan đến cả quá trình từ khâu sản xuất đến khâu tiêu dùng, công tác này đòi hỏi có tính liên ngành cao và là công việc của toàn dân. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm vô cùng quan trọng đối với sức khoẻ trẻ thơ, nó góp phần [...]

    Xem tiếp →