Giáo án tạo hình

15/12/2008 12:00 Sáng 0 phản hồi

Giáo án tạo hình

GIÁO ÁN: TẠO HÌNH

Đề tài: Làm bưu thiếp.

Loại tiết: Đề tài.

Lứa tuổi: MG nhỡ ( số 5)

Số trẻ: 20 trẻ.

Thời gian: 25- 30 phút

 Người dạy: Đỗ Thị Trà.

I- MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU.

1. Kiến thức:

- Trẻ hiểu ý nghĩa của bưu thiếp: Dùng để tặng nhau trong những ngày đặc biệt.

- Trẻ biết sử dụng các loại nguyên liệu khác nhau để trang trí bưu thiếp theo ý tưởng của mình.

- Trẻ hiểu ý nghĩa của ngày lễ Noel: Chúa ra đời, đón chào năm mới.

2. Kỹ năng:

- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng: bôi hồ, dán, xé… đã học để tạo thành sản phẩm.

- Trẻ biết cách sắp xếp bố cục cân đối hài hoà.

- Trẻ có kỹ năng trả lời câu hỏi to rõ ràng, mạch lạc, đủ câu.

- Trẻ có kỹ năng phân biệt các hình học: tam giác, vuông, tròn, chữ nhật.

3. Thái độ:

- Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình đối với những người xung quanh.

- Trẻ có ý thức giữ gìn sản phẩm của mình làm ra.

  

II- CHUẨN BỊ.

1- Địa điểm:

- Trong lớp học ấm áp, đủ ánh sáng.

- Cho trẻ ngồi bàn, ngồi sàn.

2- Đồ dùngcủa cô:

- Đàn có ghi các bài hát phục vụ tiết học: Mừng giáng sinh.

- Máy tính.

- Bưu thiếp cho trẻ quan sát.

3- Đồ dùng của trẻ.

- Giấy thiếp: 25 tờ.

- Hồ khô, băng dính hai mặt.

- Nguyên vật liệu: Giấy nhăn, giấy viền, kim sa, hoa giấy các loại.
III- CÁCH TIẾN HÀNH.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ


LƯU Ý

1-Ổn định vào bài.

- Cô và trẻ cùng hát bài “ Mừng giáng sinh”

- Cô và trẻ trò chuyện về ngày lễ Noel.

2- Nội dung.

a- Quan sát và đàm thoại.

- Xem quà tặng của cô Hạnh ( Cô trò chuyện cùng trẻ về bưu thiếp)
-Cô cho trẻ quan sát các bưu thiếp cô đã chuẩn bị( 1 phút)

+ Đàm thoại:

- Đây là cái gì?

- Bưu thiếp dùng để làm gì? ( Dùng để tặng nhau trong những dịp đặc biệt, và gửi tới những người thân những lời chúc yêu thương thay cho những gì mình muốn nói.)

- Con thấy những bưu thiếp này như thế nào?

- Những bưu thiếp này được làm từ những nguyên vật liệu gì?

- Những bưu thiếp này được làm như thế nào?

( Dán, gắn đính, vẽ, gấp… để tạo thành bưu thiếp)

- Các chi tiết, hình ảnh trên bưu thiếp được sắp xếp như thế nào?

- Hôm nay cô có một món quà rất đặc biệt để tặng lớp mình.

- Cô cho trẻ quan sát các nguyên vật liệu trên màn hình vi tính.

( Cô sử dụng hiệu ứng để đưa lần lượt từng loại nguyên vật liệu cho trẻ xem)

+ Đây là những nguyên vật liệu gì?

+ Những nguyên vật liệu này dùng để làm gì?

- Cho trẻ quan sát cách làm bưu thiếp trong máy vi tính.

( Cô sử dụng hiệu ứng để làm bưu thiếp cho trẻ xem)

b- Trẻ thực hiện:

- Cô giới thiệu những nguyên vật liệu cô đã chuẩn bị ở các bàn.

- Cô hỏi ý tưởng của trẻ.

+ Con định làm bưu thiếp để tặng ai?

+ Các con định làm như thế nào?

+ Con sẽ sử dụng những nguyên vật liệu gì để làm?

- Cô cho trẻ thực hiện ( Trên nền nhạc nhẹ)

( Trong quá trình trẻ thực hiện cô quan sát gợi mở thêm nội dung cho trẻ khá, hướng dẫn giúp đỡ những trẻ yếu)

c- Nhận xét đánh giá sản phẩm.

- Cô treo bưu thiếp cho trẻ

( Cho trẻ quan sát 1-2 phút)

+ Các con thích bưu thiếp nào? vì sao?

+ Cô cho trẻ tự giới thiệu bưu thiếp của mình

- Cô nhận xét chung cho cả lớp, khen những trẻ làm tốt, động viên những trẻ chưa hoàn thành.

3- Củng cố ôn luyện.

- Nhắc lại tên bài dạy.

- Hát và vận động bài “ Nắm tay thân thiết” 

 

- Trẻ hát và vận động.

 

 

 

 

 

 

 

-Nhiều trẻ được nói.

 

 

 

- Trẻ quan sát.

 

 

- Cho trẻ trả lời theo ý hiểu.

 

 

 

 

 

 

- Trẻ làm thiếp theo ý thích của trẻ.

 

 

 

 

 

- Mời trẻ lên nhận xét sản phẩm.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ hát và vận động.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Cô chú ý hướng dẫn những trẻ còn lúng túng.

 

 

 

 

 

 

 

 

- Cô cho nhiều trẻ được nêu nhận xét.

Các tin khác

Để lại phản hồi của bạn cho bài viết này


Các tin khác

  • Tin tức - Sự kiện

    THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2015 – 2016

    Căn cứ công văn số 4724/ SGD&ĐT-QLT ngày 8/4/2015 của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc hướng dẫn  tuyển sinh vào các trường Mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 THPT  năm học 2015 – 2016; Căn cứ kế hoạch số 09/KH-PGD ngày 12/5/2015 của Phòng GD&ĐT về việc tuyển sinh vào các trường Mầm non, lớp 1, lớp 6  năm học 2015 – 2016; Căn cứ Quyết định số 20/2013/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội ngày 24/6/2013 [...]

    Xem tiếp →
  • Hoạt động chuyên môn Tin khác

    ĐÓN ĐOÀN UNIS DỰ GIỜ 3 LỚP THỰC HIỆN THÍ ĐIỂM MÔ HÌNH TRƯỜNG QUỐC TẾ UNIS

    Trong khuôn khổ hợp tác hỗ trợ giáo dục, ngày 21/5/2015, đoàn giáo viên phụ trách khối mầm non của trường quốc tế Unis đã tới thăm và làm việc tại trường mầm non Mai Dịch. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi chương trình đào tạo tiếp cận phương pháp dạy học hiện đại, nâng cao chất lượng giáo dục. Đến tham quan trường có các giáo viên trường quốc tế Unis phụ trách khối mầm non ở cả 3 [...]

    Xem tiếp →
  • Tin khác Tin tức - Sự kiện ĐÓN ĐOÀN KIỂM ĐỊNH CHUẨN MỨC ĐỘ 2

    ĐÓN ĐOÀN KIỂM ĐỊNH CHUẨN MỨC ĐỘ 2

    Năm 2010, trường mầm non Mai Dịch được công nhận là trường chuẩn quốc gia mức độ 2 (bỏ qua giai đoạn 1). Phát huy những thành tích đã đạt được, tập thể CBGVNV trường mầm non Mai Dịch đã nỗ lực cố gắng không ngừng đưa Nhà trường phát triển ngày càng vững mạnh, xứng đáng là là cờ đầu của ngành giáo dục quận Cầu Giấy. Sau 5 năm kể từ ngày được công nhận là trường chuẩn [...]

    Xem tiếp →
  • Tin tức - Sự kiện THĂM QUAN LĂNG BÁC HỒ

    THĂM QUAN LĂNG BÁC HỒ

    Hoà trong không khí tưng bừng của cả nước kỷ niệm 126 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, nhằm giúp các con có thêm hiểu biết về vị cha già dân tộc và tự hào về quê hương đất nước, ngày 06/5/2015 trường mầm non Mai Dịch đã tổ chức cho các bé khối Mẫu giáo đi tham quan Lăng Bác. Bạn nào cũng háo hức đi học sớm để không bị lỡ chuyến tham quan cuối cùng [...]

    Xem tiếp →
  • Hoạt động chuyên môn Tin tức - Sự kiện

    NGÀY HỘI TẠO HÌNH NĂM HỌC 2014 – 2015

    Thực hiện kế hoạch năm học 2014 – 2015, từ ngày 20 đến 24/04/2015, trường MNMD đã tổ chức ngày hội tạo hình năm học 2014 – 2015 với một chuỗi hoạt động thật đặc sắc nhằm mang đến cho các con một sân chơi thực sự bổ ích để các con được thể hiện bản thân, giúp các con phát triển cảm xúc thẩm mỹ, sự sáng tạo, niềm đam mê với hoạt động nghệ thuật tạo hình vô cùng thú [...]

    Xem tiếp →