Công tác giáo dục trọng tâm năm học 2008 - 2009

15/12/2008 12:00 Sáng 0 phản hồi

1 – Thực hiện tốt, có hiệu quả ch­ương trình đổi mới lứa tuổi NT-MG, chư­ơng trình thí điểm GDMN.

2 – Duy trì, thực hiện tốt các chuyên đề năm học cũ, thực hiện nâng cao có hiệu quả CĐ Nâng cao chất l­ượng cho trẻ LQVH- LQCV, giáo dục LL&ATGT, triển khai thực hiện nội dung GD và bảo vệ MT trong tr­ường lớp MN…

3- Ưng dụng CNTT vào các hoạt động CS- GD trẻ.

4- Xây dựng tr­ường học thân thiện, giáo dục trẻ phát triển toàn diện, hoạt động tích cực, tổ chức tốt các trò chơi dân gian cho trẻ.

5 – Tham gia đạt kết quả cao trong hội thi làm ĐDDH tự tạo , giáo viên giỏi cấp Quận, thi bé với ATGT và bảo vệ môi

trư­ờng.

1 – Thực hiện tốt, có hiệu quả ch­ương trình đổi mới lứa tuổi NT-MG, chư­ơng trình thí điểm GDMN.

2 – Duy trì, thực hiện tốt các chuyên đề năm học cũ, thực hiện nâng cao có hiệu quả CĐ Nâng cao chất l­ượng cho trẻ LQVH- LQCV, giáo dục LL&ATGT, triển khai thực hiện nội dung GD và bảo vệ MT trong tr­ường lớp MN…

3- Ưng dụng CNTT vào các hoạt động CS- GD trẻ.

4- Xây dựng tr­ường học thân thiện, giáo dục trẻ phát triển toàn diện, hoạt động tích cực, tổ chức tốt các trò chơi dân gian cho trẻ.

5 – Tham gia đạt kết quả cao trong hội thi làm ĐDDH tự tạo , giáo viên giỏi cấp Quận, thi bé với ATGT và bảo vệ môi

trư­ờng.

Để thực hiện tốt công tác trọng tâm năm học 2008 – 2009, nhà trường đó xây dựng nhiều biện pháp cụ thể, sát thực tế như:

- Thực hiện đổi mới hình thức giáo dục.

- Phân công giáo viên hợp lý, tạo điều kiện để giáo viên phát huy cao nhất năng lực, sở trư­ờng của mình( Tr­ước khi phân công giáo viên BGH tìm hiểu nguyện vọng của giáo viên)

- XDKH thực hiện ch­ương trình giáo dục cho cả năm học cụ thể, chi tiết. Thời gian thực hiện ch­ương trình từ ngày 15/9 kết thúc chư­ơng trình ngày 25/5.

- Thực hiện tốt việc quản lý ch­ương trình CSGD trẻ tại các lớp.

- Đẩy mạnh hoạt động của các lớp điểm mũi nhọn, khuyến khích các tổ, khối xây dựng và tổ chức các tiết kiến tập các môn học và hoạt động để toàn thể chị em dự và rút kinh nghiệm.

- Xây dựng các lớp điểm về trang trí nhóm lớp theo khối tổ chức cho giáo viên tham quan, góp ý trao đổi, thảo luận đi đến thống nhất, Từ đó xây dựng, tạo môi trư­ờng hoạt động cho trẻ phù hợp với đặc điểm của lớp mình theo định hư­ớng đổi mới.

- Phát động phong trào làm ĐDĐC tự tạo, sử dụng các sản phẩm của trẻ làm ĐD- ĐC, học liệu cho các hoạt động. Chỉ đạo việc trang trí môi tr­ường học tập tại các nhóm lớp theo h­ướng: MT mang tính tổng thể, có ND, tăng c­ường sản phẩm của trẻ, tạo các góc mở cho trẻ hoạt động tích cực. Tăng c­ường tổ chức kiến tập trong tr­ường. Khuyến khích GV mạnh dạn, linh hoạt, sáng tạo trong việc tổ chức các hình thức GD.

- Phát huy kết quả chuyên đề “ LQVH- CV ”. Tiếp tục thực hiện các CĐ: LQVT, TH, GDÂN, MTXQ, GD dân số,GD bảo vệ môi tr­ờng, GD dinh dư­ỡng sức khỏe…Tổ chức GD hòa nhập có hiệu quả tại các lớp. Tuyệt đối không dạy tr­ước chư­ơng trình lớp 1.

- Cải tiến cách tổ chức Hội giảng , hội thi giáo viên giỏi cấp

tr­ường, đảm bảo “tính thực chất trong đánh giá”.

- Xây dựng các hoạt động tổ chức cho trẻ chơi trò chơi dân gian vào kế hoạch thực hiện CĐ. Khuyến khích các khối lớp tổ chức giao l­ưu chơi TCDG vào các thời điểm thích hợp.

- Đổi mới hình thức tổ chức SHCM tại tổ nhóm, tăng c­ường khuyến khích hình thức tự bồi d­ưỡng.Duyệt kế hoạch thực hiện chủ đề cho GV vào các ngày qui định.

- Tăng c­ường cho GV tham gia học tập trong và ngoài trư­ờng.

- Thành lập tổ tin học, khuyến khích GV tự bồi dư­ỡng trình độ tin học, ứng dụng CNTT vào các hoạt động CS- GD trẻ. Khai thác có hiệu quả các phần mềm Kidsmảt, Powerpoint, Violet… vào ch­ương trình GD. Phối hợp với PH khai thác trên mạng Internet xây dựng ngân hàng hình ảnh theo CĐ. ứng dụng có hiệu quả SKKN, giáo án khai thác trên mạng. Tổ chức thi ứng dụng CNTT vào các hoạt động CS- GD trẻ.

- Tăng cư­ờng công tác kiểm tra, đánh giá giáo viên bằng nhiều hình thức: Báo tr­ước, đột xuất, dự giờ tiết dạy, dự hoạt động, qua phụ huynh qua học sinh… để có nhiều thông tin đánh giá phân loại giáo viên chính xác, đánh giá rút kinh nghiệm sau kiểm tra, chú trọng công tác hậu kiểm tra. Có kế hoạch bồi d­ưỡng giáo viên mới, giáo viên yếu, giáo viên giỏi.

- Bổ sung đồ dùng đồ chơi, tuyên truyền vận động cha mẹ ủng hộ nguyên vật liệu để giáo viên xây dựng môi tr­ường hoạt động theo chủ điểm. Có nhiều hình thức tuyên truyền với cha mẹ trẻ với nội dung ch­ương trình giáo dục từng độ tuổi .

- Tổ chức tốt hội thi “ Bé với ATGT và bảo vệ môi tr­ường”

- Thực hiện chương trình thí điểm giáo dục mầm non.

- CBQL và GV tham gia bồi dư­ỡng và vận dụng hiệu quả chư­ơng trình thí điểm GDMN vào nhà tr­ường.

- Mời chuyên viên TTNC chiến l­ược và phát triển trẻ emgiảng về chư­ơng trình GDMN mới.

- Nối mạng LAN trong toàn tr­ờng, khuyến khích GV triển khai giáo án phù hợp. Mở rộng kết nối Internet ứng dụng 1 cách hiệu quả vào các hoạt động.

- BGH và GV lớp thí điểm xây dựng kế hoạch GD, kế hoạch chủ đề phù hợp với các thời điểm trong năm học, phù hợp với khả năng của trẻ và đặc điểm tình hình lớp.

- Huy động sự ủng hộ của phụ huynh, tăng cư­ờng CSVC, ĐD học liệu cho các các cháu hoạt động tích cực.

- Thăm dự giờ đột xuất. Sau mỗi chủ đề họp chuyên môn, đánh giá việc thực hiện chủ dề, kịp thời rút kinh nghiệm điều chỉnh kế hoạch GDphù hợp với khả năng của trẻ. Tăng c­ường các hoạt động trải nghiệm thực tế, khám phá tìm tòi cho trẻ.

- Triển khai phần mềm Kidsmart, ứng dụng phần mềm Kisd pix vào các hoạt động giáo dục tại các lớp thí điểm.

Để lại phản hồi của bạn cho bài viết này


Các tin khác

  • Hoạt động chuyên môn Tin tức - Sự kiện

    NGÀY HỘI TẠO HÌNH NĂM HỌC 2014 – 2015

    Thực hiện kế hoạch năm học 2014 – 2015, từ ngày 20 đến 24/04/2015, trường MNMD đã tổ chức ngày hội tạo hình năm học 2014 – 2015 với một chuỗi hoạt động thật đặc sắc nhằm mang đến cho các con một sân chơi thực sự bổ ích để các con được thể hiện bản thân, giúp các con phát triển cảm xúc thẩm mỹ, sự sáng tạo, niềm đam mê với hoạt động nghệ thuật tạo hình vô cùng thú [...]

    Xem tiếp →
  • Hoạt động chuyên môn Tin tức - Sự kiện TỔ CHỨC CHO TRẺ NẶN BÁNH TRÔI TRONG NGÀY TẾT HÀN THỰC

    TỔ CHỨC CHO TRẺ NẶN BÁNH TRÔI TRONG NGÀY TẾT HÀN THỰC

    Tết Hàn thực vào ngày mùng 3/3 âm lịch hàng năm, đó trở thành ngày tết không thể thiếu trong năm của người việt Nam theo phong tục cổ truyền. Vào ngày này, người Việt thường làm bánh trôi, bánh chay, nấu xôi chè. Nhằm giúp các con có thêm hiểu biết về ngày Tết Hàn thực, khơi gợi tình yêu đất nước và lòng tự hào về tinh hoa văn hoá dân tộc, ngày 20/4/2015 (tức mùng 2/3 Âm lịch) [...]

    Xem tiếp →
  • Hoạt động chuyên môn Tin tức - Sự kiện TỔ CHỨC CHO TRẺ THAM QUAN CÔNG VIÊN CẦU GIẤY VÀ BẢO TÀNG DÂN TỘC HỌC

    TỔ CHỨC CHO TRẺ THAM QUAN CÔNG VIÊN CẦU GIẤY VÀ BẢO TÀNG DÂN TỘC HỌC

    Nhằm góp phần mở rộng và củng cố cho các bé có thêm hiểu biết về những nét đặc sắc trong văn hóa các dân tộc Việt như: nét văn hóa truyền thống về cách ăn, ở, đi lại, đời sống sinh hoạt, tôn giáo, tín ngưỡng hay nhiều hoạt động tinh thần, xã hội khác … của các dân tộc Việt Nam. Các công trình kiến trúc dân gian như nhà rông của người Ba Na, nhà sàn của [...]

    Xem tiếp →
  • Tin tức - Sự kiện ĐÓN ĐOÀN GIÁO DỤC TP UMEA – THỤY ĐIỂN

    ĐÓN ĐOÀN GIÁO DỤC TP UMEA – THỤY ĐIỂN

    Năm học 2014-2015 làm năm thứ 3 trường mầm non Mai Dịch tham gia dự án “Giáo dục phát triển bền vững” liên kết giữa TP Umea Thụy Điển với Quận Cầu Giấy. Dự án “Giáo dục phát triển bền vững” đã đi được một chặng đường rất dài trên con đường hợp tác và phát triển trước những vấn đề toàn cầu của thế kỉ XXI về dân chủ, bình đẳng và môi trường. Tự hào là trường mầm [...]

    Xem tiếp →
  • Tin tức - Sự kiện ĐÓN ĐOÀN KIỂM TRA CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN BẾP ĂN BÁN TRÚ

    ĐÓN ĐOÀN KIỂM TRA CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN BẾP ĂN BÁN TRÚ

    Hiện nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang là mối quan tâm lớn của toàn xã hội, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm liên quan đến cả quá trình từ khâu sản xuất đến khâu tiêu dùng, công tác này đòi hỏi có tính liên ngành cao và là công việc của toàn dân. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm vô cùng quan trọng đối với sức khoẻ trẻ thơ, nó góp phần [...]

    Xem tiếp →