Công tác giáo dục trọng tâm năm học 2008 - 2009

15/12/2008 12:00 Sáng 0 phản hồi

1 – Thực hiện tốt, có hiệu quả ch­ương trình đổi mới lứa tuổi NT-MG, chư­ơng trình thí điểm GDMN.

2 – Duy trì, thực hiện tốt các chuyên đề năm học cũ, thực hiện nâng cao có hiệu quả CĐ Nâng cao chất l­ượng cho trẻ LQVH- LQCV, giáo dục LL&ATGT, triển khai thực hiện nội dung GD và bảo vệ MT trong tr­ường lớp MN…

3- Ưng dụng CNTT vào các hoạt động CS- GD trẻ.

4- Xây dựng tr­ường học thân thiện, giáo dục trẻ phát triển toàn diện, hoạt động tích cực, tổ chức tốt các trò chơi dân gian cho trẻ.

5 – Tham gia đạt kết quả cao trong hội thi làm ĐDDH tự tạo , giáo viên giỏi cấp Quận, thi bé với ATGT và bảo vệ môi

trư­ờng.

1 – Thực hiện tốt, có hiệu quả ch­ương trình đổi mới lứa tuổi NT-MG, chư­ơng trình thí điểm GDMN.

2 – Duy trì, thực hiện tốt các chuyên đề năm học cũ, thực hiện nâng cao có hiệu quả CĐ Nâng cao chất l­ượng cho trẻ LQVH- LQCV, giáo dục LL&ATGT, triển khai thực hiện nội dung GD và bảo vệ MT trong tr­ường lớp MN…

3- Ưng dụng CNTT vào các hoạt động CS- GD trẻ.

4- Xây dựng tr­ường học thân thiện, giáo dục trẻ phát triển toàn diện, hoạt động tích cực, tổ chức tốt các trò chơi dân gian cho trẻ.

5 – Tham gia đạt kết quả cao trong hội thi làm ĐDDH tự tạo , giáo viên giỏi cấp Quận, thi bé với ATGT và bảo vệ môi

trư­ờng.

Để thực hiện tốt công tác trọng tâm năm học 2008 – 2009, nhà trường đó xây dựng nhiều biện pháp cụ thể, sát thực tế như:

- Thực hiện đổi mới hình thức giáo dục.

- Phân công giáo viên hợp lý, tạo điều kiện để giáo viên phát huy cao nhất năng lực, sở trư­ờng của mình( Tr­ước khi phân công giáo viên BGH tìm hiểu nguyện vọng của giáo viên)

- XDKH thực hiện ch­ương trình giáo dục cho cả năm học cụ thể, chi tiết. Thời gian thực hiện ch­ương trình từ ngày 15/9 kết thúc chư­ơng trình ngày 25/5.

- Thực hiện tốt việc quản lý ch­ương trình CSGD trẻ tại các lớp.

- Đẩy mạnh hoạt động của các lớp điểm mũi nhọn, khuyến khích các tổ, khối xây dựng và tổ chức các tiết kiến tập các môn học và hoạt động để toàn thể chị em dự và rút kinh nghiệm.

- Xây dựng các lớp điểm về trang trí nhóm lớp theo khối tổ chức cho giáo viên tham quan, góp ý trao đổi, thảo luận đi đến thống nhất, Từ đó xây dựng, tạo môi trư­ờng hoạt động cho trẻ phù hợp với đặc điểm của lớp mình theo định hư­ớng đổi mới.

- Phát động phong trào làm ĐDĐC tự tạo, sử dụng các sản phẩm của trẻ làm ĐD- ĐC, học liệu cho các hoạt động. Chỉ đạo việc trang trí môi tr­ường học tập tại các nhóm lớp theo h­ướng: MT mang tính tổng thể, có ND, tăng c­ường sản phẩm của trẻ, tạo các góc mở cho trẻ hoạt động tích cực. Tăng c­ường tổ chức kiến tập trong tr­ường. Khuyến khích GV mạnh dạn, linh hoạt, sáng tạo trong việc tổ chức các hình thức GD.

- Phát huy kết quả chuyên đề “ LQVH- CV ”. Tiếp tục thực hiện các CĐ: LQVT, TH, GDÂN, MTXQ, GD dân số,GD bảo vệ môi tr­ờng, GD dinh dư­ỡng sức khỏe…Tổ chức GD hòa nhập có hiệu quả tại các lớp. Tuyệt đối không dạy tr­ước chư­ơng trình lớp 1.

- Cải tiến cách tổ chức Hội giảng , hội thi giáo viên giỏi cấp

tr­ường, đảm bảo “tính thực chất trong đánh giá”.

- Xây dựng các hoạt động tổ chức cho trẻ chơi trò chơi dân gian vào kế hoạch thực hiện CĐ. Khuyến khích các khối lớp tổ chức giao l­ưu chơi TCDG vào các thời điểm thích hợp.

- Đổi mới hình thức tổ chức SHCM tại tổ nhóm, tăng c­ường khuyến khích hình thức tự bồi d­ưỡng.Duyệt kế hoạch thực hiện chủ đề cho GV vào các ngày qui định.

- Tăng c­ường cho GV tham gia học tập trong và ngoài trư­ờng.

- Thành lập tổ tin học, khuyến khích GV tự bồi dư­ỡng trình độ tin học, ứng dụng CNTT vào các hoạt động CS- GD trẻ. Khai thác có hiệu quả các phần mềm Kidsmảt, Powerpoint, Violet… vào ch­ương trình GD. Phối hợp với PH khai thác trên mạng Internet xây dựng ngân hàng hình ảnh theo CĐ. ứng dụng có hiệu quả SKKN, giáo án khai thác trên mạng. Tổ chức thi ứng dụng CNTT vào các hoạt động CS- GD trẻ.

- Tăng cư­ờng công tác kiểm tra, đánh giá giáo viên bằng nhiều hình thức: Báo tr­ước, đột xuất, dự giờ tiết dạy, dự hoạt động, qua phụ huynh qua học sinh… để có nhiều thông tin đánh giá phân loại giáo viên chính xác, đánh giá rút kinh nghiệm sau kiểm tra, chú trọng công tác hậu kiểm tra. Có kế hoạch bồi d­ưỡng giáo viên mới, giáo viên yếu, giáo viên giỏi.

- Bổ sung đồ dùng đồ chơi, tuyên truyền vận động cha mẹ ủng hộ nguyên vật liệu để giáo viên xây dựng môi tr­ường hoạt động theo chủ điểm. Có nhiều hình thức tuyên truyền với cha mẹ trẻ với nội dung ch­ương trình giáo dục từng độ tuổi .

- Tổ chức tốt hội thi “ Bé với ATGT và bảo vệ môi tr­ường”

- Thực hiện chương trình thí điểm giáo dục mầm non.

- CBQL và GV tham gia bồi dư­ỡng và vận dụng hiệu quả chư­ơng trình thí điểm GDMN vào nhà tr­ường.

- Mời chuyên viên TTNC chiến l­ược và phát triển trẻ emgiảng về chư­ơng trình GDMN mới.

- Nối mạng LAN trong toàn tr­ờng, khuyến khích GV triển khai giáo án phù hợp. Mở rộng kết nối Internet ứng dụng 1 cách hiệu quả vào các hoạt động.

- BGH và GV lớp thí điểm xây dựng kế hoạch GD, kế hoạch chủ đề phù hợp với các thời điểm trong năm học, phù hợp với khả năng của trẻ và đặc điểm tình hình lớp.

- Huy động sự ủng hộ của phụ huynh, tăng cư­ờng CSVC, ĐD học liệu cho các các cháu hoạt động tích cực.

- Thăm dự giờ đột xuất. Sau mỗi chủ đề họp chuyên môn, đánh giá việc thực hiện chủ dề, kịp thời rút kinh nghiệm điều chỉnh kế hoạch GDphù hợp với khả năng của trẻ. Tăng c­ường các hoạt động trải nghiệm thực tế, khám phá tìm tòi cho trẻ.

- Triển khai phần mềm Kidsmart, ứng dụng phần mềm Kisd pix vào các hoạt động giáo dục tại các lớp thí điểm.

Để lại phản hồi của bạn cho bài viết này


Các tin khác

  • Tin khác KIẾN TẬP TIẾT GIÁO VIÊN DẠY GIỎI THÀNH PHỐ VỚI QUẬN

    KIẾN TẬP TIẾT GIÁO VIÊN DẠY GIỎI THÀNH PHỐ VỚI QUẬN

    Ngày 07 tháng 4 năm 2016, tại trường mầm non Mai Dịch, Phòng GD&ĐT Hà Nội tổ chức Kiến tập hoạt động thi GVG chuyên đề giáo dục thể chất cấp học mầm non năm học 2015 – 2016 của cô giáo Lê Phương Hằng- GV lớp A3 trường mầm non Mai Dịch. Hoạt động thể dục với đề tài: “VĐCB: đi trên ván ke dốc, TCVĐ: đua thuyền” đã thể hiện rõ kỹ năng sư phạm, sự phối hợp nhịp [...]

    Xem tiếp →
  • Hoạt động chuyên môn NGÀY HỘI TẠO HÌNH NĂM HỌC 2015-2016

    NGÀY HỘI TẠO HÌNH NĂM HỌC 2015-2016

    Thực hiện kế hoạch năm học 2015-2016, góp phần đẩy mạnh hoạt động tạo hình trong nhà trường nhằm phát triển thẩm mỹ cho trẻ, từ ngày 04/4/2016 đến ngày 08/4/2016, trường mầm non Mai Dịch tổ chức ngày hội tạo hình cho các bé học sinh trong toàn trường với nhiều hoạt động thú vị: trải nghiệm tại làng gốm Bát Tràng, thi kĩ năng tạo hình, thi trưng bày sản phẩm tạo hình của các lớp, sân chơi tạo hình và bán sản phẩm [...]

    Xem tiếp →
  • Hoạt động chuyên môn THAM QUAN LÀNG GỐM BÁT TRÀNG

    THAM QUAN LÀNG GỐM BÁT TRÀNG

    Gốm Bát Tràng là một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng của Việt Nam với lịch sử hơn 1000 năm. Những sản phẩm gốm Bát Tràng là tinh hoa của người nghệ nhân làm gốm được mọi người trong và ngoài nước yêu thích. Ngày 6/4/2016 các bé trường MNMD đã có một trải nghiệm thật thú vị tại làng nghề độc đáo này. Chặng đường dài đến Bát Tràng không làm giảm đi hứng thú của các [...]

    Xem tiếp →
  • Tin tức - Sự kiện BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN VỀ CHUYÊN ĐỀ “PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ CHO TRẺ”

    BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN VỀ CHUYÊN ĐỀ “PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ CHO TRẺ”

    Trong khuôn khổ hợp tác hỗ trợ giáo dục với trường quốc tế liên hợp quốc UNis, tháng 3 vừa qua, trường MNMD đã mời đồng chí Trần Bảo Ngọc – điều phối viên trường Unis đến bồi dưỡng chuyên môn cho GV với chuyên đề: “Các hoạt động phát triển ngôn ngữ cho trẻ”. Với sự hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm nhiệt tình, đồng chí Trần Bảo Ngọc đã mang đến những hoạt động thú vị để giáo viên trường mầm [...]

    Xem tiếp →
  • Tin tức - Sự kiện TỔ CHỨC CHO SINH VIÊN KIẾN TẬP HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC

    TỔ CHỨC CHO SINH VIÊN KIẾN TẬP HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC

    Trong những năm học vừa qua, trường MNMD đã tổ chức nhiều đợt kiến tập và thực hành cho sinh viên Cao đẳng sư phạm và sinh viên đại học sư phạm khoa mầm non. Được sự tin tưởng và tín nhiệm của trường CĐSPTƯ, ngày 22/2/2016, trường mầm non Mai Dịch tiếp tục đón 46 sinh viên khoa GDMN và khoa GDĐB về kiến tập và thực hành sư phạm. Nhằm giúp các em sinh viên có những kiến thức [...]

    Xem tiếp →