Công tác giáo dục trọng tâm năm học 2008 - 2009

15/12/2008 12:00 Sáng 0 phản hồi

1 – Thực hiện tốt, có hiệu quả ch­ương trình đổi mới lứa tuổi NT-MG, chư­ơng trình thí điểm GDMN.

2 – Duy trì, thực hiện tốt các chuyên đề năm học cũ, thực hiện nâng cao có hiệu quả CĐ Nâng cao chất l­ượng cho trẻ LQVH- LQCV, giáo dục LL&ATGT, triển khai thực hiện nội dung GD và bảo vệ MT trong tr­ường lớp MN…

3- Ưng dụng CNTT vào các hoạt động CS- GD trẻ.

4- Xây dựng tr­ường học thân thiện, giáo dục trẻ phát triển toàn diện, hoạt động tích cực, tổ chức tốt các trò chơi dân gian cho trẻ.

5 – Tham gia đạt kết quả cao trong hội thi làm ĐDDH tự tạo , giáo viên giỏi cấp Quận, thi bé với ATGT và bảo vệ môi

trư­ờng.

1 – Thực hiện tốt, có hiệu quả ch­ương trình đổi mới lứa tuổi NT-MG, chư­ơng trình thí điểm GDMN.

2 – Duy trì, thực hiện tốt các chuyên đề năm học cũ, thực hiện nâng cao có hiệu quả CĐ Nâng cao chất l­ượng cho trẻ LQVH- LQCV, giáo dục LL&ATGT, triển khai thực hiện nội dung GD và bảo vệ MT trong tr­ường lớp MN…

3- Ưng dụng CNTT vào các hoạt động CS- GD trẻ.

4- Xây dựng tr­ường học thân thiện, giáo dục trẻ phát triển toàn diện, hoạt động tích cực, tổ chức tốt các trò chơi dân gian cho trẻ.

5 – Tham gia đạt kết quả cao trong hội thi làm ĐDDH tự tạo , giáo viên giỏi cấp Quận, thi bé với ATGT và bảo vệ môi

trư­ờng.

Để thực hiện tốt công tác trọng tâm năm học 2008 – 2009, nhà trường đó xây dựng nhiều biện pháp cụ thể, sát thực tế như:

- Thực hiện đổi mới hình thức giáo dục.

- Phân công giáo viên hợp lý, tạo điều kiện để giáo viên phát huy cao nhất năng lực, sở trư­ờng của mình( Tr­ước khi phân công giáo viên BGH tìm hiểu nguyện vọng của giáo viên)

- XDKH thực hiện ch­ương trình giáo dục cho cả năm học cụ thể, chi tiết. Thời gian thực hiện ch­ương trình từ ngày 15/9 kết thúc chư­ơng trình ngày 25/5.

- Thực hiện tốt việc quản lý ch­ương trình CSGD trẻ tại các lớp.

- Đẩy mạnh hoạt động của các lớp điểm mũi nhọn, khuyến khích các tổ, khối xây dựng và tổ chức các tiết kiến tập các môn học và hoạt động để toàn thể chị em dự và rút kinh nghiệm.

- Xây dựng các lớp điểm về trang trí nhóm lớp theo khối tổ chức cho giáo viên tham quan, góp ý trao đổi, thảo luận đi đến thống nhất, Từ đó xây dựng, tạo môi trư­ờng hoạt động cho trẻ phù hợp với đặc điểm của lớp mình theo định hư­ớng đổi mới.

- Phát động phong trào làm ĐDĐC tự tạo, sử dụng các sản phẩm của trẻ làm ĐD- ĐC, học liệu cho các hoạt động. Chỉ đạo việc trang trí môi tr­ường học tập tại các nhóm lớp theo h­ướng: MT mang tính tổng thể, có ND, tăng c­ường sản phẩm của trẻ, tạo các góc mở cho trẻ hoạt động tích cực. Tăng c­ường tổ chức kiến tập trong tr­ường. Khuyến khích GV mạnh dạn, linh hoạt, sáng tạo trong việc tổ chức các hình thức GD.

- Phát huy kết quả chuyên đề “ LQVH- CV ”. Tiếp tục thực hiện các CĐ: LQVT, TH, GDÂN, MTXQ, GD dân số,GD bảo vệ môi tr­ờng, GD dinh dư­ỡng sức khỏe…Tổ chức GD hòa nhập có hiệu quả tại các lớp. Tuyệt đối không dạy tr­ước chư­ơng trình lớp 1.

- Cải tiến cách tổ chức Hội giảng , hội thi giáo viên giỏi cấp

tr­ường, đảm bảo “tính thực chất trong đánh giá”.

- Xây dựng các hoạt động tổ chức cho trẻ chơi trò chơi dân gian vào kế hoạch thực hiện CĐ. Khuyến khích các khối lớp tổ chức giao l­ưu chơi TCDG vào các thời điểm thích hợp.

- Đổi mới hình thức tổ chức SHCM tại tổ nhóm, tăng c­ường khuyến khích hình thức tự bồi d­ưỡng.Duyệt kế hoạch thực hiện chủ đề cho GV vào các ngày qui định.

- Tăng c­ường cho GV tham gia học tập trong và ngoài trư­ờng.

- Thành lập tổ tin học, khuyến khích GV tự bồi dư­ỡng trình độ tin học, ứng dụng CNTT vào các hoạt động CS- GD trẻ. Khai thác có hiệu quả các phần mềm Kidsmảt, Powerpoint, Violet… vào ch­ương trình GD. Phối hợp với PH khai thác trên mạng Internet xây dựng ngân hàng hình ảnh theo CĐ. ứng dụng có hiệu quả SKKN, giáo án khai thác trên mạng. Tổ chức thi ứng dụng CNTT vào các hoạt động CS- GD trẻ.

- Tăng cư­ờng công tác kiểm tra, đánh giá giáo viên bằng nhiều hình thức: Báo tr­ước, đột xuất, dự giờ tiết dạy, dự hoạt động, qua phụ huynh qua học sinh… để có nhiều thông tin đánh giá phân loại giáo viên chính xác, đánh giá rút kinh nghiệm sau kiểm tra, chú trọng công tác hậu kiểm tra. Có kế hoạch bồi d­ưỡng giáo viên mới, giáo viên yếu, giáo viên giỏi.

- Bổ sung đồ dùng đồ chơi, tuyên truyền vận động cha mẹ ủng hộ nguyên vật liệu để giáo viên xây dựng môi tr­ường hoạt động theo chủ điểm. Có nhiều hình thức tuyên truyền với cha mẹ trẻ với nội dung ch­ương trình giáo dục từng độ tuổi .

- Tổ chức tốt hội thi “ Bé với ATGT và bảo vệ môi tr­ường”

- Thực hiện chương trình thí điểm giáo dục mầm non.

- CBQL và GV tham gia bồi dư­ỡng và vận dụng hiệu quả chư­ơng trình thí điểm GDMN vào nhà tr­ường.

- Mời chuyên viên TTNC chiến l­ược và phát triển trẻ emgiảng về chư­ơng trình GDMN mới.

- Nối mạng LAN trong toàn tr­ờng, khuyến khích GV triển khai giáo án phù hợp. Mở rộng kết nối Internet ứng dụng 1 cách hiệu quả vào các hoạt động.

- BGH và GV lớp thí điểm xây dựng kế hoạch GD, kế hoạch chủ đề phù hợp với các thời điểm trong năm học, phù hợp với khả năng của trẻ và đặc điểm tình hình lớp.

- Huy động sự ủng hộ của phụ huynh, tăng cư­ờng CSVC, ĐD học liệu cho các các cháu hoạt động tích cực.

- Thăm dự giờ đột xuất. Sau mỗi chủ đề họp chuyên môn, đánh giá việc thực hiện chủ dề, kịp thời rút kinh nghiệm điều chỉnh kế hoạch GDphù hợp với khả năng của trẻ. Tăng c­ường các hoạt động trải nghiệm thực tế, khám phá tìm tòi cho trẻ.

- Triển khai phần mềm Kidsmart, ứng dụng phần mềm Kisd pix vào các hoạt động giáo dục tại các lớp thí điểm.

Để lại phản hồi của bạn cho bài viết này


Các tin khác

  • Hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng

    7 THÓI QUEN ĂN UỐNG LÀNH MẠNH BỐ MẸ NÊN THỰC HÀNH CÙNG CON

    Tạo cho trẻ thói quen ăn uống lành mạnh ngay từ khi còn nhỏ là rất quan trọng. Tuy nhiên quá trình này không phải là dễ dàng và không phải bậc cha mẹ nào cũng làm tốt.Nhiều bà mẹ thừa nhận phải mất đến 15 lần thì trẻ mới có thể làm quen với một món ăn mới và thậm chí những lần kế tiếp trẻ có thể không ăn nữa. Có rất nhiều cách có thể khiến trẻ [...]

    Xem tiếp →
  • Tin khác

    ĐẶC ĐIỂM TÂM LÝ Ở CÁC BÉ MẪU GIÁO

    Bé đến giai đoạn tuổi mẫu giáo thường có khuynh hướng muốn độc lập, trưởng thành. Trẻ bắt đầu biết khám phá và rất tò mò. Sự phát triển tâm lý ở giai đoạn này có nhiều thay đổi, vì trẻ bắt đầu được hòa mình vào môi trường tập thể, đó là môi trường lớp học Các yếu tố ảnh hưởng phát triển tâm lý của trẻ Sự phát triển tâm lý của trẻ được chi phối bởi các [...]

    Xem tiếp →
  • Hoạt động giáo dục

    NHỮNG KĨ NĂNG SỐNG GIÚP CON TỰ LẬP BỐ MẸ CẦN DẠY TỪ SỚM

    Việc nuôi dạy và rèn luyện con từ thời thơ ấu có tác động mạnh mẽ đến việc hình thành nhân cách sau này của trẻ. Dưới đây là 10 thói quen có ảnh hưởng sâu sắc nhất mà bố mẹ nên dạy con. Con trẻ phát triển theo nhiều cách khác nhau, là bố mẹ chúng ta cần phải đảm bảo con mình có thể phát triển và thích ứng được trong mọi môi trường. Dưới đây là 10 [...]

    Xem tiếp →
  • Tin khác

    CHUẨN BỊ TÂM LÝ CHO TRẺ ĐI MẪU GIÁO

    Khi trẻ đến tuổi đi mẫu giáo, ban đầu hầu hết đều có tâm lý e dè, sợ hãi do chưa tiếp xúc với môi trường nhiều người lạ, phải xa bố mẹ, thay đổi nếp sống sinh hoạt…Do vậy đối với giai đoạn này cần chuẩn bị thật tốt cho trẻ giúp trẻ tự tin hơn. Chuẩn bị tâm lý cho trẻ cần một quá trình dài từ trấn an, động viên và khen ngợi trẻ. Tâm lý chung [...]

    Xem tiếp →
  • Hoạt động công đoàn Tin tức - Sự kiện THAM QUAN TẬP HUẤN TẠI THÀNH PHỐ BIỂN ĐÀ NẴNG

    THAM QUAN TẬP HUẤN TẠI THÀNH PHỐ BIỂN ĐÀ NẴNG

    Ngày 21-25/6 vừa qua, Công đoàn trường MNMD đã tổ chức cho các đoàn viên công đoàn một chuyến tập huấn- tham quan thật vui vẻ và ý nghĩa tại Thành phố biển Đà Nẵng. Vượt qua chặng đường dài hơn nghìn km, đoàn CBGVNV trường MNMD đã đến thành phố du lịch nổi tiếng với bãi biển Mỹ Khê hiền hoà, biển Cửa Đại xanh ngắt, phố cổ Hội An xinh đẹp, Ngũ Hành Sơn kì vĩ và Bà [...]

    Xem tiếp →