Công tác giáo dục trọng tâm năm học 2008 - 2009

15/12/2008 12:00 Sáng 0 phản hồi

1 – Thực hiện tốt, có hiệu quả ch­ương trình đổi mới lứa tuổi NT-MG, chư­ơng trình thí điểm GDMN.

2 – Duy trì, thực hiện tốt các chuyên đề năm học cũ, thực hiện nâng cao có hiệu quả CĐ Nâng cao chất l­ượng cho trẻ LQVH- LQCV, giáo dục LL&ATGT, triển khai thực hiện nội dung GD và bảo vệ MT trong tr­ường lớp MN…

3- Ưng dụng CNTT vào các hoạt động CS- GD trẻ.

4- Xây dựng tr­ường học thân thiện, giáo dục trẻ phát triển toàn diện, hoạt động tích cực, tổ chức tốt các trò chơi dân gian cho trẻ.

5 – Tham gia đạt kết quả cao trong hội thi làm ĐDDH tự tạo , giáo viên giỏi cấp Quận, thi bé với ATGT và bảo vệ môi

trư­ờng.

1 – Thực hiện tốt, có hiệu quả ch­ương trình đổi mới lứa tuổi NT-MG, chư­ơng trình thí điểm GDMN.

2 – Duy trì, thực hiện tốt các chuyên đề năm học cũ, thực hiện nâng cao có hiệu quả CĐ Nâng cao chất l­ượng cho trẻ LQVH- LQCV, giáo dục LL&ATGT, triển khai thực hiện nội dung GD và bảo vệ MT trong tr­ường lớp MN…

3- Ưng dụng CNTT vào các hoạt động CS- GD trẻ.

4- Xây dựng tr­ường học thân thiện, giáo dục trẻ phát triển toàn diện, hoạt động tích cực, tổ chức tốt các trò chơi dân gian cho trẻ.

5 – Tham gia đạt kết quả cao trong hội thi làm ĐDDH tự tạo , giáo viên giỏi cấp Quận, thi bé với ATGT và bảo vệ môi

trư­ờng.

Để thực hiện tốt công tác trọng tâm năm học 2008 – 2009, nhà trường đó xây dựng nhiều biện pháp cụ thể, sát thực tế như:

- Thực hiện đổi mới hình thức giáo dục.

- Phân công giáo viên hợp lý, tạo điều kiện để giáo viên phát huy cao nhất năng lực, sở trư­ờng của mình( Tr­ước khi phân công giáo viên BGH tìm hiểu nguyện vọng của giáo viên)

- XDKH thực hiện ch­ương trình giáo dục cho cả năm học cụ thể, chi tiết. Thời gian thực hiện ch­ương trình từ ngày 15/9 kết thúc chư­ơng trình ngày 25/5.

- Thực hiện tốt việc quản lý ch­ương trình CSGD trẻ tại các lớp.

- Đẩy mạnh hoạt động của các lớp điểm mũi nhọn, khuyến khích các tổ, khối xây dựng và tổ chức các tiết kiến tập các môn học và hoạt động để toàn thể chị em dự và rút kinh nghiệm.

- Xây dựng các lớp điểm về trang trí nhóm lớp theo khối tổ chức cho giáo viên tham quan, góp ý trao đổi, thảo luận đi đến thống nhất, Từ đó xây dựng, tạo môi trư­ờng hoạt động cho trẻ phù hợp với đặc điểm của lớp mình theo định hư­ớng đổi mới.

- Phát động phong trào làm ĐDĐC tự tạo, sử dụng các sản phẩm của trẻ làm ĐD- ĐC, học liệu cho các hoạt động. Chỉ đạo việc trang trí môi tr­ường học tập tại các nhóm lớp theo h­ướng: MT mang tính tổng thể, có ND, tăng c­ường sản phẩm của trẻ, tạo các góc mở cho trẻ hoạt động tích cực. Tăng c­ường tổ chức kiến tập trong tr­ường. Khuyến khích GV mạnh dạn, linh hoạt, sáng tạo trong việc tổ chức các hình thức GD.

- Phát huy kết quả chuyên đề “ LQVH- CV ”. Tiếp tục thực hiện các CĐ: LQVT, TH, GDÂN, MTXQ, GD dân số,GD bảo vệ môi tr­ờng, GD dinh dư­ỡng sức khỏe…Tổ chức GD hòa nhập có hiệu quả tại các lớp. Tuyệt đối không dạy tr­ước chư­ơng trình lớp 1.

- Cải tiến cách tổ chức Hội giảng , hội thi giáo viên giỏi cấp

tr­ường, đảm bảo “tính thực chất trong đánh giá”.

- Xây dựng các hoạt động tổ chức cho trẻ chơi trò chơi dân gian vào kế hoạch thực hiện CĐ. Khuyến khích các khối lớp tổ chức giao l­ưu chơi TCDG vào các thời điểm thích hợp.

- Đổi mới hình thức tổ chức SHCM tại tổ nhóm, tăng c­ường khuyến khích hình thức tự bồi d­ưỡng.Duyệt kế hoạch thực hiện chủ đề cho GV vào các ngày qui định.

- Tăng c­ường cho GV tham gia học tập trong và ngoài trư­ờng.

- Thành lập tổ tin học, khuyến khích GV tự bồi dư­ỡng trình độ tin học, ứng dụng CNTT vào các hoạt động CS- GD trẻ. Khai thác có hiệu quả các phần mềm Kidsmảt, Powerpoint, Violet… vào ch­ương trình GD. Phối hợp với PH khai thác trên mạng Internet xây dựng ngân hàng hình ảnh theo CĐ. ứng dụng có hiệu quả SKKN, giáo án khai thác trên mạng. Tổ chức thi ứng dụng CNTT vào các hoạt động CS- GD trẻ.

- Tăng cư­ờng công tác kiểm tra, đánh giá giáo viên bằng nhiều hình thức: Báo tr­ước, đột xuất, dự giờ tiết dạy, dự hoạt động, qua phụ huynh qua học sinh… để có nhiều thông tin đánh giá phân loại giáo viên chính xác, đánh giá rút kinh nghiệm sau kiểm tra, chú trọng công tác hậu kiểm tra. Có kế hoạch bồi d­ưỡng giáo viên mới, giáo viên yếu, giáo viên giỏi.

- Bổ sung đồ dùng đồ chơi, tuyên truyền vận động cha mẹ ủng hộ nguyên vật liệu để giáo viên xây dựng môi tr­ường hoạt động theo chủ điểm. Có nhiều hình thức tuyên truyền với cha mẹ trẻ với nội dung ch­ương trình giáo dục từng độ tuổi .

- Tổ chức tốt hội thi “ Bé với ATGT và bảo vệ môi tr­ường”

- Thực hiện chương trình thí điểm giáo dục mầm non.

- CBQL và GV tham gia bồi dư­ỡng và vận dụng hiệu quả chư­ơng trình thí điểm GDMN vào nhà tr­ường.

- Mời chuyên viên TTNC chiến l­ược và phát triển trẻ emgiảng về chư­ơng trình GDMN mới.

- Nối mạng LAN trong toàn tr­ờng, khuyến khích GV triển khai giáo án phù hợp. Mở rộng kết nối Internet ứng dụng 1 cách hiệu quả vào các hoạt động.

- BGH và GV lớp thí điểm xây dựng kế hoạch GD, kế hoạch chủ đề phù hợp với các thời điểm trong năm học, phù hợp với khả năng của trẻ và đặc điểm tình hình lớp.

- Huy động sự ủng hộ của phụ huynh, tăng cư­ờng CSVC, ĐD học liệu cho các các cháu hoạt động tích cực.

- Thăm dự giờ đột xuất. Sau mỗi chủ đề họp chuyên môn, đánh giá việc thực hiện chủ dề, kịp thời rút kinh nghiệm điều chỉnh kế hoạch GDphù hợp với khả năng của trẻ. Tăng c­ường các hoạt động trải nghiệm thực tế, khám phá tìm tòi cho trẻ.

- Triển khai phần mềm Kidsmart, ứng dụng phần mềm Kisd pix vào các hoạt động giáo dục tại các lớp thí điểm.

Để lại phản hồi của bạn cho bài viết này


Các tin khác

  • Hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng PHÒNG TRÁNH MỘT SỐ BỆNH THƯỜNG GẶP VÀO MÙA XUÂN

    PHÒNG TRÁNH MỘT SỐ BỆNH THƯỜNG GẶP VÀO MÙA XUÂN

    1. Bệnh đường hô hấp Mùa xuân độ  ẩm cao, nhiệt độ thấp rất thích hợp cho các vi sinh vật phát triển. Khí hậu thất thường càng dễ  mắc các bệnh về đường hô hấp. – Hen phế quản Đây là bệnh đứng đầu trong các bệnh hô hấp thường gặp vào mùa xuân. Sự thay đổi thời tiết khiến sức đề kháng của cơ thể giảm sút. Kết hợp với các tác nhân gây dị ứng như phấn [...]

    Xem tiếp →
  • Tin tức - Sự kiện BÉ VUI TRẢY HỘI MÙA XUÂN

    BÉ VUI TRẢY HỘI MÙA XUÂN

    Sắp đến tết rồi, đến trường rất vui…”, những ca từ vui tươi, rộn rã, quen thuộc lại vang lên trong trường mầm non mỗi độ Xuân về. Có lẽ hơn ai hết, các bé lứa tuổi mầm non luôn là những người háo hức và hân hoan nhất mỗi độ Tết về. Cứ hớn hở, khấp khởi chờ, đếm ngược từng ngày mong năm mới đến… để được đi chơi, nhận lì xì, nhận những lời chúc “hay ăn [...]

    Xem tiếp →
  • Tin tức - Sự kiện TỔ CHỨC CHO TRẺ XEM BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT ĐÓN XUÂN ẤT MÙI

    TỔ CHỨC CHO TRẺ XEM BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT ĐÓN XUÂN ẤT MÙI

    Hoạt động chào đón tết Nguyên Đán năm nào cũng nhiều chương trình, mà bé nào cũng hào hứng, cũng thích thú. Và đặc biệt hơn nữa, ngày 11/2 tức ngày 23 tháng chạp các bé được xem 1 chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc do các cô chú nhà hát múa rối TW biểu diễn, trong đó có 1 số tiết mục được trích từ chương trình “Nhịp điệu quê hương” – Huy chương vàng liên hoan [...]

    Xem tiếp →
  • Tin tức - Sự kiện BÉ GÓI BÁNH CHƯNG – TƯNG BỪNG ĐÓN TẾT

    BÉ GÓI BÁNH CHƯNG – TƯNG BỪNG ĐÓN TẾT

    Với mong muốn các con hiểu biết về phong tục Tết cổ truyền của Việt Nam có hoa đào, hoa mai, chậu quất, bánh tét, bánh chưng, lì xì… Không khí đón tết Nguyên Đán đã tràn ngập vào các lớp học, và xung quanh khuôn viên trường mầm non Mai Dịch. Và thật ý nghĩa hơn nữa hôm nay, ngày 10/2 (tức 22 tháng chạp) trường mầm non Mai Dịch đã tổ chức cho các bé gói bánh chưng, [...]

    Xem tiếp →
  • Hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng KHÁM SỨC KHỎE VÀ TƯ VẤN DINH DƯỠNG LẦN 2 NĂM HỌC 2014-2015

    KHÁM SỨC KHỎE VÀ TƯ VẤN DINH DƯỠNG LẦN 2 NĂM HỌC 2014-2015

    Công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho trẻ là một việc làm luôn được Trường mầm non Mai Dịch đặc biệt quan tâm. Hàng năm, việc tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho trẻ đã được nhà trường duy trì thành nề nếp thực hiện thường xuyên theo kế hoạch. Trong 2 ngày mùng 5 và 6/2/2015, được sự phối hợp của các bác sĩ Nhi Thụy Điển, Trường Mầm non Mai Dịch đã tổ chức khám sức khỏe và [...]

    Xem tiếp →