Công tác giáo dục trọng tâm năm học 2008 - 2009

15/12/2008 12:00 Sáng 0 phản hồi

1 – Thực hiện tốt, có hiệu quả ch­ương trình đổi mới lứa tuổi NT-MG, chư­ơng trình thí điểm GDMN.

2 – Duy trì, thực hiện tốt các chuyên đề năm học cũ, thực hiện nâng cao có hiệu quả CĐ Nâng cao chất l­ượng cho trẻ LQVH- LQCV, giáo dục LL&ATGT, triển khai thực hiện nội dung GD và bảo vệ MT trong tr­ường lớp MN…

3- Ưng dụng CNTT vào các hoạt động CS- GD trẻ.

4- Xây dựng tr­ường học thân thiện, giáo dục trẻ phát triển toàn diện, hoạt động tích cực, tổ chức tốt các trò chơi dân gian cho trẻ.

5 – Tham gia đạt kết quả cao trong hội thi làm ĐDDH tự tạo , giáo viên giỏi cấp Quận, thi bé với ATGT và bảo vệ môi

trư­ờng.

1 – Thực hiện tốt, có hiệu quả ch­ương trình đổi mới lứa tuổi NT-MG, chư­ơng trình thí điểm GDMN.

2 – Duy trì, thực hiện tốt các chuyên đề năm học cũ, thực hiện nâng cao có hiệu quả CĐ Nâng cao chất l­ượng cho trẻ LQVH- LQCV, giáo dục LL&ATGT, triển khai thực hiện nội dung GD và bảo vệ MT trong tr­ường lớp MN…

3- Ưng dụng CNTT vào các hoạt động CS- GD trẻ.

4- Xây dựng tr­ường học thân thiện, giáo dục trẻ phát triển toàn diện, hoạt động tích cực, tổ chức tốt các trò chơi dân gian cho trẻ.

5 – Tham gia đạt kết quả cao trong hội thi làm ĐDDH tự tạo , giáo viên giỏi cấp Quận, thi bé với ATGT và bảo vệ môi

trư­ờng.

Để thực hiện tốt công tác trọng tâm năm học 2008 – 2009, nhà trường đó xây dựng nhiều biện pháp cụ thể, sát thực tế như:

- Thực hiện đổi mới hình thức giáo dục.

- Phân công giáo viên hợp lý, tạo điều kiện để giáo viên phát huy cao nhất năng lực, sở trư­ờng của mình( Tr­ước khi phân công giáo viên BGH tìm hiểu nguyện vọng của giáo viên)

- XDKH thực hiện ch­ương trình giáo dục cho cả năm học cụ thể, chi tiết. Thời gian thực hiện ch­ương trình từ ngày 15/9 kết thúc chư­ơng trình ngày 25/5.

- Thực hiện tốt việc quản lý ch­ương trình CSGD trẻ tại các lớp.

- Đẩy mạnh hoạt động của các lớp điểm mũi nhọn, khuyến khích các tổ, khối xây dựng và tổ chức các tiết kiến tập các môn học và hoạt động để toàn thể chị em dự và rút kinh nghiệm.

- Xây dựng các lớp điểm về trang trí nhóm lớp theo khối tổ chức cho giáo viên tham quan, góp ý trao đổi, thảo luận đi đến thống nhất, Từ đó xây dựng, tạo môi trư­ờng hoạt động cho trẻ phù hợp với đặc điểm của lớp mình theo định hư­ớng đổi mới.

- Phát động phong trào làm ĐDĐC tự tạo, sử dụng các sản phẩm của trẻ làm ĐD- ĐC, học liệu cho các hoạt động. Chỉ đạo việc trang trí môi tr­ường học tập tại các nhóm lớp theo h­ướng: MT mang tính tổng thể, có ND, tăng c­ường sản phẩm của trẻ, tạo các góc mở cho trẻ hoạt động tích cực. Tăng c­ường tổ chức kiến tập trong tr­ường. Khuyến khích GV mạnh dạn, linh hoạt, sáng tạo trong việc tổ chức các hình thức GD.

- Phát huy kết quả chuyên đề “ LQVH- CV ”. Tiếp tục thực hiện các CĐ: LQVT, TH, GDÂN, MTXQ, GD dân số,GD bảo vệ môi tr­ờng, GD dinh dư­ỡng sức khỏe…Tổ chức GD hòa nhập có hiệu quả tại các lớp. Tuyệt đối không dạy tr­ước chư­ơng trình lớp 1.

- Cải tiến cách tổ chức Hội giảng , hội thi giáo viên giỏi cấp

tr­ường, đảm bảo “tính thực chất trong đánh giá”.

- Xây dựng các hoạt động tổ chức cho trẻ chơi trò chơi dân gian vào kế hoạch thực hiện CĐ. Khuyến khích các khối lớp tổ chức giao l­ưu chơi TCDG vào các thời điểm thích hợp.

- Đổi mới hình thức tổ chức SHCM tại tổ nhóm, tăng c­ường khuyến khích hình thức tự bồi d­ưỡng.Duyệt kế hoạch thực hiện chủ đề cho GV vào các ngày qui định.

- Tăng c­ường cho GV tham gia học tập trong và ngoài trư­ờng.

- Thành lập tổ tin học, khuyến khích GV tự bồi dư­ỡng trình độ tin học, ứng dụng CNTT vào các hoạt động CS- GD trẻ. Khai thác có hiệu quả các phần mềm Kidsmảt, Powerpoint, Violet… vào ch­ương trình GD. Phối hợp với PH khai thác trên mạng Internet xây dựng ngân hàng hình ảnh theo CĐ. ứng dụng có hiệu quả SKKN, giáo án khai thác trên mạng. Tổ chức thi ứng dụng CNTT vào các hoạt động CS- GD trẻ.

- Tăng cư­ờng công tác kiểm tra, đánh giá giáo viên bằng nhiều hình thức: Báo tr­ước, đột xuất, dự giờ tiết dạy, dự hoạt động, qua phụ huynh qua học sinh… để có nhiều thông tin đánh giá phân loại giáo viên chính xác, đánh giá rút kinh nghiệm sau kiểm tra, chú trọng công tác hậu kiểm tra. Có kế hoạch bồi d­ưỡng giáo viên mới, giáo viên yếu, giáo viên giỏi.

- Bổ sung đồ dùng đồ chơi, tuyên truyền vận động cha mẹ ủng hộ nguyên vật liệu để giáo viên xây dựng môi tr­ường hoạt động theo chủ điểm. Có nhiều hình thức tuyên truyền với cha mẹ trẻ với nội dung ch­ương trình giáo dục từng độ tuổi .

- Tổ chức tốt hội thi “ Bé với ATGT và bảo vệ môi tr­ường”

- Thực hiện chương trình thí điểm giáo dục mầm non.

- CBQL và GV tham gia bồi dư­ỡng và vận dụng hiệu quả chư­ơng trình thí điểm GDMN vào nhà tr­ường.

- Mời chuyên viên TTNC chiến l­ược và phát triển trẻ emgiảng về chư­ơng trình GDMN mới.

- Nối mạng LAN trong toàn tr­ờng, khuyến khích GV triển khai giáo án phù hợp. Mở rộng kết nối Internet ứng dụng 1 cách hiệu quả vào các hoạt động.

- BGH và GV lớp thí điểm xây dựng kế hoạch GD, kế hoạch chủ đề phù hợp với các thời điểm trong năm học, phù hợp với khả năng của trẻ và đặc điểm tình hình lớp.

- Huy động sự ủng hộ của phụ huynh, tăng cư­ờng CSVC, ĐD học liệu cho các các cháu hoạt động tích cực.

- Thăm dự giờ đột xuất. Sau mỗi chủ đề họp chuyên môn, đánh giá việc thực hiện chủ dề, kịp thời rút kinh nghiệm điều chỉnh kế hoạch GDphù hợp với khả năng của trẻ. Tăng c­ường các hoạt động trải nghiệm thực tế, khám phá tìm tòi cho trẻ.

- Triển khai phần mềm Kidsmart, ứng dụng phần mềm Kisd pix vào các hoạt động giáo dục tại các lớp thí điểm.

Để lại phản hồi của bạn cho bài viết này


Các tin khác

  • Tin tức - Sự kiện KẾ HOẠCH THAM QUAN “BẢO TÀNG PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN”

    KẾ HOẠCH THAM QUAN “BẢO TÀNG PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN”

    THÔNG BÁO Thực hiện mô hình trường “Chất lượng cao”, nhằm khơi gợi lòng say mê, sự hứng thú của trẻ với cuộc sống xung quanh, đem đến cho trẻ thêm cơ hội tìm hiểu, biết đến nơi lưu giữ những hình ảnh, tư liệu, hiện vật minh chứng cho quá trình ra đời, xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và chiến thắng của Bộ đội PKKQ Việt Nam. Từ đó, hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam [...]

    Xem tiếp →
  • Hoạt động chuyên môn NGÀY HỘI CNTT NĂM HỌC 2014-2015

    NGÀY HỘI CNTT NĂM HỌC 2014-2015

    Thứ sáu ngày 12/12/2014 hẳn là một ngày đáng nhớ với các bé trường Mầm non Mai Dịch phải không các con! Vì chúng mình đã được tham gia một ngày hội Công nghệ Thông tin thật tưng bừng với bao nhiêu là hoạt động bổ ích và hấp dẫn. Các cô giáo đến từ rất sớm để chuẩn bị cho các con một “phòng máy di động”, trang hoàng các khu trò chơi thật đẹp mắt và ấn tượng. [...]

    Xem tiếp →
  • Tin tức - Sự kiện NGÀY HỘI TƯ VẤN DINH DƯỠNG, SỨC KHỎE CHO BÉ YÊU

    NGÀY HỘI TƯ VẤN DINH DƯỠNG, SỨC KHỎE CHO BÉ YÊU

    Thực hiện kế hoạch năm học 2014 – 2015 và đề án trường “Cung ứng dịch vụ giáo dục chất lượng cao”, đồng thời giúp các bậc phụ huynh có những kiến thức chăm sóc sức khỏe cho trẻ, phát hiện sớm những dấu hiệu bệnh lý ở trẻ để có những tác động kịp thời, ngày 05/12/2014, trường MN Mai Dịch phối hợp với các bác sĩ bệnh viện Nhi Thụy Điển tổ chức “Ngày hội dinh dưỡng và sức [...]

    Xem tiếp →
  • Tin tức - Sự kiện

    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC NGÀY HỘI CNTT NĂM HỌC 2014-2015

    THÔNG BÁO Thực hiện mô hình trường “Chất lượng cao”, góp phần đẩy mạnh hoạt động ứng dụng CNTT trong dạy và học. Qua đó giúp phát triển ở trẻ khả năng tư duy, các kỹ năng xã hội cần thiết: Như kỹ năng hoạt động theo nhóm, kỹ năng hoạt động các nhân, tính mạnh dạn, tự tin,sự nhanh nhẹn, năng động… Tr­­­ường mầm non Mai Dịch xin trân trọng thông báo với các bậc phụ huynh các hoạt [...]

    Xem tiếp →
  • Tin tức - Sự kiện

    THAM QUAN “BẢO TÀNG DÂN TỘC HỌC VÀ CÔNG VIÊN CẦU GIẤY”

    THÔNG BÁO Thực hiện mô hình trường “Chất lượng cao”, nhằm góp phần mở rộng và củng cố cho các bé có thêm hiểu biết về những nét đặc sắc trong văn hóa các dân tộc Việt như: những nét văn hóa truyền thống về cách ăn, ở, đi lại, đời sống sinh hoạt, tôn giáo, tín ngưỡng hay nhiều hoạt động tinh thần, xã hội khác … của các dân tộc Việt Nam. Các công trình kiến trúc dân [...]

    Xem tiếp →